Blogger templates

Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2012

Quả Ngon: Công dụng tuyệt vời từ giấm táo - Some benefits of apple cider vinegar

Some benefits of apple cider vinegar (from Care2):


BEAUTY:


Hair: It is widely known that apple cider vinegar can be used as a rinse for your hair after shampooing to add healthy body and shine. Recycle an old shampoo bottle and fill it with 1/2 a tablespoon of apple cider vinegar and a cup of cold water. Pour through your hair after shampooing several times a week.


Face: Did you know that apple cider vinegar can help regulate the pH of your skin? Dilute apple cider vinegar with two parts water, and spread the concoction over your face with a cotton ball as a toner. You can do this at night after washing, and in the morning before you apply your moisturizer. You can also dab apple cider vinegar directly onto age spots and leave them on overnight to lighten their color.


Hands and Feet: Are your hands and feet feeling tired and swollen after a long day? Treat yourself to a personal spa massage by rubbing apple cider vinegar onto them.


Sunburn: Suffering from a bad sunburn? Add a cup of apple cider vinegar to your bath and soak for 10 minutes.


Teeth: Did you know that apple cider vinegar can help remove stains from teeth? Rub teeth directly with apple cider vinegar and rinse out.


Aftershave: Fill a bottle with equal parts apple cider vinegar and water and shake to blend.


HEALTH:


Weight loss: For daily weight and pH balance maintenance, add 2 teaspoons of apple cider vinegar to 16 oz of water. Sip this concoction throughout the day.


Detox: Add 2 tablespoon of apple cider vinegar to a 1 or 2 liter filtered water bottle. Drink this throughout the day to cleanse your body and kidneys all day long.

Những công dụng tuyệt vời từ giấm táo đối với cơ thể
Stylist.vn  (Theo care2)

Giấm táo là một thực phẩm tuyệt hảo với những tính năng và công dụng vô cùng đặc biệt. Bạn có thể sử dụng giấm táo trong việc chăm sóc làn da, mái tóc, giảm cân... Không những có công dụng tuyệt vời, giấm táo còn là một sản phẩm tự nhiên thân thiện với môi trường. Giấm táo được chế biến bằng công nghệ lên men hai lần từ táo nên rất an toàn và hiệu quả.

Làm đẹp

Giấm táo có thể sử dụng như dầu xả tóc sau khi gội đầu, bởi nó giúp tóc được khỏe mạnh và óng ả hơn. Hãy rửa sạch một bình dầu gội đầu đã dùng hết, sau đó cho vào ½ muỗng giấm táo và một cốc nước lạnh. Dùng dung dịch đó để xả tóc vài lần một tuần.

Giấm táo có tác dụng giúp ổn định độ pH của da mặt. Hãy pha loãng một phần giấm táo với hai phần nước và dùng bông thoa đều hỗn hợp đó lên mặt. Giấm táo có tác dụng như nước hoa hồng, giúp cân bằng độ ẩm cho làn da của bạn. Hãy sử dụng dung dịch giấm táo sau khi rửa mặt và trước khi bôi kem dưỡng ẩm. Bạn cũng có thể thoa giấm táo trực tiếp để làm sáng những vùng da sẫm màu.

Bạn cảm thấy tay chân mệt mỏi và sưng phồng lên sau một ngày dài làm việc mệt mỏi? Hãy thư giãn bằng cách thoa tay và chân bằng giấm táo và massage nhẹ.

Nếu bạn đang phải chịu đựng những vết cháy nắng rát bỏng sau một chuyến đi biển, hãy pha một cốc giấm táo vào bồn tắm và ngâm cơ thể trong vòng 10 phút.

Đừng ngạc nhiên khi biết rằng giấm táo cũng có thể tẩy được những vết ố trên răng của bạn. Hãy chà xát giấm táo trực tiếp lên răng và súc miệng lại bằng nước để nụ cười của bạn luôn trắng sáng.

Hãy pha một chai giấm táo với nước để thoa lên da mặt sau khi cạo râu để làn da luôn sáng mịn.

Sức khỏe

Để duy trì trọng lượng và độ ẩm cân bằng cho cơ thể, cho hai muỗng giấm táo vào 500ml nước và uống mỗi ngày. Nó sẽ có tác dụng tích cực trong việc giảm cân.

Ngoài ra, uống nước giấm táo sẽ giúp làm sạch cơ thể và đào thải các chất độc ở thận.

http://stylist.vn/an-uong/nhung-cong-dung-tuyet-voi-tu-giam-tao-doi-voi-co-the.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét