Blogger templates

Thứ Hai, 6 tháng 8, 2012

Tùy Bút: Ba thấp, một cao... (Hồng Hương)

Recent test results from a long-time vegan show optimal cholesterol and glucose levels. It's nice to know!

Ba thấp, một cao...
Hồng Hương 

Người yêu lý tưởng trên đời này kể cũng khó tìm. Nói theo kinh nghiệm của những người độc thân đang đi tìm "một nửa kia" của mình trên quảng đường còn lại, thường chỉ thấy "ba cao, một thấp": 1. cao mỡ, 2. cao máu, 3. cao đường, còn cái thấp kia, thưa chẳng khác chi là "in-căm" (income) lợi tức trong thời buổi kinh tế thắt lưng buộc bụng, nhắm mắt nhảy dù!

Đó là chưa kể với "chiều cao" sức khỏe như thế, tiền mua thuốc giảm cholesterol, tiểu đường, huyết áp và đi khám bác sĩ, nằm bệnh viện linh tinh (hoặc không linh tinh) khiến ngân quỹ cá nhân dù có sộp cũng đành mau xẹp. Than ôi và than ôi!

Người ăn chay trường, nếu dinh dưỡng đầy đủ và theo lối sống lành mạnh, không rượu, không thuốc lá, thể dục hàng ngày, trước tiên là được ưu thế về sức khỏe.

Nói có sách, mách có... kết quả thử nghiệm. Dưới đây là những con số "rừng lá thấp" của một người ăn chay trường gần 30 năm.

Cholesterol 158: tốt
Cholesterol tốt (HDL) 58: tốt
Cholesterol xấu (LDL) 86: cũng tốt luôn!
Đường trong máu: 83, quá tốt!




Trong thiên hạ, có những cái nên cao và những cái nên thấp. Một người ăn chay khỏe mạnh không cao mỡ trong máu, không cao huyết áp, không cao đường, nhưng có một cái cao khác, không thể đo lường được bằng thử nghiệm y khoa. Cái cao đó giúp cho người ăn chay có tiềm năng trở thành một người yêu lý tưởng!

http://www.vietnamanchay.com/2012/08/tuy-but-ba-thap-mot-cao-hong-huong-jr.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét